• Latest
  • Trending
tagline là gì

Tagline là gì

Tháng Tám 27, 2019
các ngân hàng nhà nước Việt Nam

Danh sách các ngân hàng nhà nước Việt Nam hiện nay

Tháng Mười Một 6, 2019
OTP là gì

OTP Là gì? Smart OTP của Vietcombank nhân đôi bảo mật như thế nào

Tháng Mười Một 6, 2019
Câu chuyện kinh doanh hay

10 câu chuyện kinh doanh hay ẩn chưa những bài học ý nghĩa

Tháng Mười 27, 2019
B2C là gì

B2C là gì? Phân loại mô hình B2C truyền thống và B2C thương mại điện tử hiện nay

Tháng Mười 6, 2019
giấy xi măng

Top 10 địa chỉ cung cấp túi & giấy xi măng gói hàng rẻ đẹp tại Tp.HCM

Tháng Mười 18, 2019
túi ni lông giá rẻ

Top 10 địa chỉ bán túi ni lông giá rẻ uy tín tại Tp.HCM không thể bỏ qua

Tháng Mười 5, 2019
đàn piano điện casio

Đặc Điểm Nổi Bật Của Đàn Piano Điện Casio CDP-S100 Model Mới 2019

Tháng Chín 23, 2019
Balo du lịch chống nước

Top 7 balo du lịch chống nước tốt nhất 2019

Tháng Chín 13, 2019
balo túi xách giá rẻ

Top 7 địa chỉ cung cấp balo túi xách giá sỉ uy tín nhất Tp.HCM

Tháng Chín 13, 2019
LDR là gì

Tỷ lệ Dư nợ tín dụng/Vốn huy động, LTD (Loan to Deposit Ratio)

Tháng Tám 23, 2019
NPL là gì

Tỷ lệ Nợ xấu/Tổng dư nợ (Non-performing loan ratio, NPL)

Tháng Tám 23, 2019
Phân loại nợ vay ngân hàng

Phân loại nợ ngân hàng (Bank loan classification)

Tháng Tám 23, 2019
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
contact@vnbiz.com.vn
Retail
Advertisement
Subscription
Advertise
  • TRANG CHỦ
  • KINH DOANH
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • MARKETING
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • CHỨNG KHOÁN
  • TOP THƯƠNG HIỆU
No Result
View All Result
Vnbiz
No Result
View All Result

Tagline là gì

by VnBiz
Tháng Tám 27, 2019
in Marketing
0
tagline là gì

tagline là gì

Cùng VnBiz tìm hiểu tagline là gì trong bài viết này nhé.

Tagline là gì

Tagline là một thuật ngữ trong marketing mô tả những cụm từ ngắn gọn, đáng nhớ và kịch tính được sử dụng lặp lại trong các clip quảng cáo hoặc tài liệu tiếp thị liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu.

Tagline là một biến thể của slogan. Thật khó để cô đọng, và đặc biệt khó để diễn đạt một khái niệm cảm xúc phức tạp chỉ trong một vài từ – đó chính xác là những gì tagline và slogan làm. 

Tom Bodett chính là cha đẻ của câu Tagline đầu tiên. Khi ông đang ghi âm một đoạn quảng cáo qua radio cho Motel 6 thì phát hiện ra kịch bản của mình còn thiếu một vài giây.

Vì vậy khi kết thúc mẫu quảng cáo, Tom đã ngẫu hứng thêm một vài từ. Bất ngờ rằng, câu nói đó đã trở thành 1 cú “hit” với khách hàng. Đến nay, sau 30 năm nhưng quảng cáo Motel 6 của ông vẫn nổi tiếng và kết thúc với Tagline: “We’ll leave the light on for you” (Chúng tôi luôn chờ đợi bạn).

Để giúp khách hàng tìm ra câu trả lời vì sao họ chọn Motel 6? Thì câu Slogan “Giá thấp nhất trong cả nước” chính là lý do và là chiến lược của cả thương hiệu.

Cách để tạo một tagline hấp dẫn

Giữ cho nó ngắn gọn

Một tagline nên ngắn gọn. Nó cung cấp cho người xem một mô tả nhanh về các thành phần chất lượng chứ không phải là một cuốn sách chi tiết toàn bộ câu chuyện.

Sáng tạo

Tránh đưa ra một tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ hoặc vô nghĩa. Brainstorming để tìm kiếm những từ có thể liên kết và đưa khách hàng đến gần với thương hiệu của bạn.

Ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu

Tập trung vào một cách tiếp cận thân thiện sẽ xây dựng một kết nối lâu dài với người xem. Tránh sử dụng những từ mà ngay cả những người có trình độ học vấn cao cũng không sử dụng chúng.

Kể một câu chuyện

Câu chuyện của bạn là gì? Điều gì khiến bạn xúc động khi nghĩ về những gì bạn làm? Dù đó là gì, đó là định vị của bạn. Logo và tagline của bạn nên truyền đạt chính xác cảm giác đó.

Tập trung

Tagline của bạn càng rộng, mọi người sẽ càng nhanh quên sản phẩm của bạn. Càng tập trung, mọi người sẽ càng nghĩ về sản phẩm của bạn khi một kịch bản cụ thể, trong thế giới thực xảy ra. Sau đó, tagline đó được kích hoạt và họ nghĩ về sản phẩm của bạn.

Phân biệt Tagline và Slogan

Mặc dù cả “Tagline” và “Sologan” đều có xu hướng được sử dụng thay thế nhau, nhưng chúng thực sự phục vụ cho hai mục đích khác nhau.

Một Slogan bao gồm sứ mệnh của công ty, những gì nó đại diện và thậm chí nó giúp khách hàng như thế nào trong các chiến dịch cá nhân mà công ty có thể điều hành. Slogan có thể dài hơn Tagline.

Một Tagline là một câu nói hấp dẫn mà gợi lên một hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng của bạn. Tagline cho phép mọi người thực hiện các liên kết nhẹ nhàng với doanh nghiệp của bạn: “Khi tôi thấy [Tagline], tôi nghĩ rằng [công ty].”

Tagline thường được đặt bên cạnh logo của công ty trên các quảng cáo chính thức và được dành riêng cho nhận thức về thương hiệu hơn. Slogan mang giá trị của một thương hiệu và những lời hứa khi công ty phát triển, và có thể được quảng bá cùng với Tagline.

Tổ chức của bạn không nhất thiết phải phát triển cả slogan và tagline. Nhưng khi bạn phát triển các sản phẩm mới và xác định các loại khách hàng mới, bạn có thể phát động một chiến dịch được quảng cáo cho slogan của riêng mình.

Tổng hợp các Tagline hay nhất của những thương hiệu nổi tiếng

  1. Think small – Volkswagen
  2. Where do you want to go today – Microsoft
  3. Chairs are like Facebook – Facebook
  4. There are some things money can’t buy. For everything else, there’s MasterCard
  5. The Ultimate Driving Machine – BMW
  6. The Pause That Refreshes – Cocacola
  7. The Champagne of Bottle Beer – Miller Beer
  8. The Car in front is a Toyota – Toyota
  9. The Best a Man can get
  10. Probably the best lager in the world – Carlsberg
  11. Melts in your mouth, not in your hands – M&M
  12. Finger lickin good – KFC
  13. Have a coke and a smile – Cocacola
  14. Impossible is nothing – Adidas
  15. Just do it – Nike
  16. A Diamond is forever – Debeers
  17. Be all you can be – The US Army
  18. Beanz meanz Heinz – Heinz
  19. Can you hear me now – Verizon
  20. Don’t leave home without it – American Express

Danh mục bài viết

  • Tagline là gì
  • Cách để tạo một tagline hấp dẫn
    • Giữ cho nó ngắn gọn
    • Sáng tạo
    • Ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu
    • Kể một câu chuyện
    • Tập trung
  • Phân biệt Tagline và Slogan
  • Tổng hợp các Tagline hay nhất của những thương hiệu nổi tiếng
ShareTweetShare
VnBiz

VnBiz

Website tổng hợp thông tin kinh tế thị trường, tài chính chứng khoán, kết nối doanh nghiệp. Cơ hội đầu tư khởi nghiệp, hợp tác kinh doanh

Related Posts

túi vải không dệt

In túi vải không dệt ở đâu uy tín?

Tháng Chín 13, 2019
Inbound marketing là gì

Inbound Marketing

Tháng Sáu 8, 2019
Viết lách là gì

Viết lách là gì? Luyện kỹ năng viết lách – Viết coppywiter chuyên nghiệp

Tháng Tám 27, 2019
Footprint là gì

Footprint là gì

Tháng Tám 27, 2019
Breadcrumb là gì

Breadcrumb là gì

Tháng Sáu 7, 2019
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

Tháng Tám 27, 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Search

No Result
View All Result

Recent News

các ngân hàng nhà nước Việt Nam

Danh sách các ngân hàng nhà nước Việt Nam hiện nay

Tháng Mười Một 6, 2019
OTP là gì

OTP Là gì? Smart OTP của Vietcombank nhân đôi bảo mật như thế nào

Tháng Mười Một 6, 2019
Câu chuyện kinh doanh hay

10 câu chuyện kinh doanh hay ẩn chưa những bài học ý nghĩa

Tháng Mười 27, 2019

Về chúng tôi

Tổng hợp thông tin kinh tế thị trường, tài chính chứng khoán, kết nối doanh nghiệp. Cơ hội đầu tư khởi nghiệp, hợp tác kinh doanh
Liên hệ: contact@VnBiz.com.vn

Kết nối với chúng tôi

Bài viết mới

  • Danh sách các ngân hàng nhà nước Việt Nam hiện nay Tháng Mười Một 6, 2019
  • OTP Là gì? Smart OTP của Vietcombank nhân đôi bảo mật như thế nào Tháng Mười Một 6, 2019
  • 10 câu chuyện kinh doanh hay ẩn chưa những bài học ý nghĩa Tháng Mười 27, 2019
  • B2C là gì? Phân loại mô hình B2C truyền thống và B2C thương mại điện tử hiện nay Tháng Mười 6, 2019
  • Top 10 địa chỉ cung cấp túi & giấy xi măng gói hàng rẻ đẹp tại Tp.HCM Tháng Mười 5, 2019

Danh mục bài viết

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Chứng khoán
  • Đầu tư
  • Kế toán
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh online
  • Kinh doanh truyền thống
  • Kinh tế
  • Kỹ năng cứng
  • Kỹ năng mềm
  • Marketing
  • Marketing online
  • Ngân hàng
  • Phát triển bản thân
  • SEO
  • Tài chính
  • Tài chính cá nhân
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Thuật ngữ
  • Tin tức
  • TOP thương hiệu
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2019 VnBiz - Thông tin kinh doanh

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KINH DOANH
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • MARKETING
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • CHỨNG KHOÁN
  • TOP THƯƠNG HIỆU

© 2019 VnBiz - Thông tin kinh doanh