• Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • Marketing
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Chứng khoán
  • Top thương hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • Marketing
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Chứng khoán
  • Top thương hiệu
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Tagline là gì

VnBiz by VnBiz
28/04/2022
in Marketing
0
tagline là gì

tagline là gì

Share on FacebookShare on Twitter

Cùng VnBiz tìm hiểu tagline là gì trong bài viết này nhé.

Danh mục bài viết

  • Tagline là gì
    • You might also like
    • Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng
    • Inbound Marketing
  • Cách để tạo một tagline hấp dẫn
    • Giữ cho nó ngắn gọn
    • Sáng tạo
    • Ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu
    • Kể một câu chuyện
    • Tập trung
  • Phân biệt Tagline và Slogan
  • Tổng hợp các Tagline hay nhất của những thương hiệu nổi tiếng

Tagline là gì

Tagline là một thuật ngữ trong marketing mô tả những cụm từ ngắn gọn, đáng nhớ và kịch tính được sử dụng lặp lại trong các clip quảng cáo hoặc tài liệu tiếp thị liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu.

You might also like

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

17/05/2022
Inbound marketing là gì

Inbound Marketing

30/04/2022
Load More

Tagline là một biến thể của slogan. Thật khó để cô đọng, và đặc biệt khó để diễn đạt một khái niệm cảm xúc phức tạp chỉ trong một vài từ – đó chính xác là những gì tagline và slogan làm. 

Tom Bodett chính là cha đẻ của câu Tagline đầu tiên. Khi ông đang ghi âm một đoạn quảng cáo qua radio cho Motel 6 thì phát hiện ra kịch bản của mình còn thiếu một vài giây.

Vì vậy khi kết thúc mẫu quảng cáo, Tom đã ngẫu hứng thêm một vài từ. Bất ngờ rằng, câu nói đó đã trở thành 1 cú “hit” với khách hàng. Đến nay, sau 30 năm nhưng quảng cáo Motel 6 của ông vẫn nổi tiếng và kết thúc với Tagline: “We’ll leave the light on for you” (Chúng tôi luôn chờ đợi bạn).

Để giúp khách hàng tìm ra câu trả lời vì sao họ chọn Motel 6? Thì câu Slogan “Giá thấp nhất trong cả nước” chính là lý do và là chiến lược của cả thương hiệu.

Cách để tạo một tagline hấp dẫn

Giữ cho nó ngắn gọn

Một tagline nên ngắn gọn. Nó cung cấp cho người xem một mô tả nhanh về các thành phần chất lượng chứ không phải là một cuốn sách chi tiết toàn bộ câu chuyện.

Sáng tạo

Tránh đưa ra một tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ hoặc vô nghĩa. Brainstorming để tìm kiếm những từ có thể liên kết và đưa khách hàng đến gần với thương hiệu của bạn.

Ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu

Tập trung vào một cách tiếp cận thân thiện sẽ xây dựng một kết nối lâu dài với người xem. Tránh sử dụng những từ mà ngay cả những người có trình độ học vấn cao cũng không sử dụng chúng.

Kể một câu chuyện

Câu chuyện của bạn là gì? Điều gì khiến bạn xúc động khi nghĩ về những gì bạn làm? Dù đó là gì, đó là định vị của bạn. Logo và tagline của bạn nên truyền đạt chính xác cảm giác đó.

Tập trung

Tagline của bạn càng rộng, mọi người sẽ càng nhanh quên sản phẩm của bạn. Càng tập trung, mọi người sẽ càng nghĩ về sản phẩm của bạn khi một kịch bản cụ thể, trong thế giới thực xảy ra. Sau đó, tagline đó được kích hoạt và họ nghĩ về sản phẩm của bạn.

Phân biệt Tagline và Slogan

Mặc dù cả “Tagline” và “Sologan” đều có xu hướng được sử dụng thay thế nhau, nhưng chúng thực sự phục vụ cho hai mục đích khác nhau.

Một Slogan bao gồm sứ mệnh của công ty, những gì nó đại diện và thậm chí nó giúp khách hàng như thế nào trong các chiến dịch cá nhân mà công ty có thể điều hành. Slogan có thể dài hơn Tagline.

Một Tagline là một câu nói hấp dẫn mà gợi lên một hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng của bạn. Tagline cho phép mọi người thực hiện các liên kết nhẹ nhàng với doanh nghiệp của bạn: “Khi tôi thấy [Tagline], tôi nghĩ rằng [công ty].”

Tagline thường được đặt bên cạnh logo của công ty trên các quảng cáo chính thức và được dành riêng cho nhận thức về thương hiệu hơn. Slogan mang giá trị của một thương hiệu và những lời hứa khi công ty phát triển, và có thể được quảng bá cùng với Tagline.

Tổ chức của bạn không nhất thiết phải phát triển cả slogan và tagline. Nhưng khi bạn phát triển các sản phẩm mới và xác định các loại khách hàng mới, bạn có thể phát động một chiến dịch được quảng cáo cho slogan của riêng mình.

Tổng hợp các Tagline hay nhất của những thương hiệu nổi tiếng

  1. Think small – Volkswagen
  2. Where do you want to go today – Microsoft
  3. Chairs are like Facebook – Facebook
  4. There are some things money can’t buy. For everything else, there’s MasterCard
  5. The Ultimate Driving Machine – BMW
  6. The Pause That Refreshes – Cocacola
  7. The Champagne of Bottle Beer – Miller Beer
  8. The Car in front is a Toyota – Toyota
  9. The Best a Man can get
  10. Probably the best lager in the world – Carlsberg
  11. Melts in your mouth, not in your hands – M&M
  12. Finger lickin good – KFC
  13. Have a coke and a smile – Cocacola
  14. Impossible is nothing – Adidas
  15. Just do it – Nike
  16. A Diamond is forever – Debeers
  17. Be all you can be – The US Army
  18. Beanz meanz Heinz – Heinz
  19. Can you hear me now – Verizon
  20. Don’t leave home without it – American Express
VnBiz

VnBiz

Website tổng hợp thông tin kinh tế thị trường, tài chính chứng khoán, kết nối doanh nghiệp. Cơ hội đầu tư khởi nghiệp, hợp tác kinh doanh

Related Stories

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

by My Ly
17/05/2022
0

Mỗi góc không gian trong ngôi nhà người Việt xưa nay đều có những chức năng, nhiệm vụ riêng của...

Inbound marketing là gì

Inbound Marketing

by VnBiz
30/04/2022
0

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet. Marketing hiện đại cũng dần xuất hiện nhiều thuật ngữ, xu...

Viết lách là gì

Viết lách là gì? Luyện kỹ năng viết lách – Viết coppywiter chuyên nghiệp

by VnBiz
30/04/2022
0

Bạn có đam mê về viết lách và muốn được trải nghiệm trong một môi trường công việc chuyên về...

Footprint là gì

Footprint là gì

by VnBiz
28/04/2022
0

Cùng VnBiz tìm hiểu thuật toán footprint là gì trong SEO nhé. Footprint là gì Dấu chân (tiếng Anh: Footprint)...

Next Post
dca là gì

Dollar - Cost Averaging (DCA)

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recommended

các ngân hàng nhà nước Việt Nam

Danh sách các ngân hàng nhà nước Việt Nam hiện nay

13/05/2022
Khấu hao là gì

Khấu hao là gì?

23/04/2022

Popular Story

  • Tổng hợp những lý do xin nghỉ việc hay

    Lý do nghỉ việc

    36274 shares
    Share 14510 Tweet 9069
  • Kinh doanh là gì?

    6278 shares
    Share 2511 Tweet 1570
  • Định phí (Fixed cost) là gì? Các loại định phí của doanh nghiệp

    4440 shares
    Share 1776 Tweet 1110
  • Kế hoạch phát triển bản thân

    4140 shares
    Share 1656 Tweet 1035
  • Capex là gì?

    3817 shares
    Share 1526 Tweet 954
VnBiz

vnbiz.com.vn - Website tổng hợp thông tin kinh tế thị trường, tài chính, chứng khoán, kết nối doanh nghiệp. Cơ hội đầu tư khởi nghiệp, hợp tác kinh doanh.

  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy

© 2022 vnbiz.com.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • Marketing
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Chứng khoán
  • Top thương hiệu

© 2022 vnbiz.com.vn