Kinh doanh nhượng quyền trà sữa tuy không còn là hình thức franchise sốt dẻo như những năm 2016 – 2017. Tuy nhiên đến nay trà sữa đã trở thành thức uống “không thể thiếu” của giới trẻ, nhất là khách hàng tuổi teen. Có nhiều thương hiệu trà sữa đình đám tại Việt Nam hiện nay như: KOI Thé, Phúc Long, Gong Cha, Royaltea, The Alley, Tocotoco, Pozaatea… Trong đó, trà sữa KOI Thé vẫn đang dẫn top thương hiệu và mở ra cơ hội kinh doanh vô cùng hấp dẫn. Cùng Vnbiz tìm hiểu về thương hiệu trà sữa KOI và bí quyết kinh doanh nhượng quyền trà sữa KOI trong bài viết dưới đây nhé!
Danh mục bài viết
Giới thiệu thương hiệu trà sữa KOI Thé
Trà sữa KOI Thé là của nước nào?
Theo thông tin từ trang khảo sát ẩm thực nổi tiếng thế giới Danielfooddiary, thương hiệu trà sữa KOI Thé bắt nguồn từ Đài Loan với “tên khai sinh” là 50 Lan (50嵐). Sau đó KOI Cafe được thành lập vào năm 2006. Một năm sau đó, thương hiệu này có cơ hội đặt chân tại thị trường Singapore năm 2007 với tên gọi mới – KOI.
Không chỉ là thương hiệu trà sữa đình đám của giới trẻ Singapore, KOI còn “làm mưa làm gió” tại các nước Đông Nam Á như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Mayanmar, Malaysia… và dĩ nhiên là có cả Việt Nam chúng mình.

KOI Thé được giới trẻ biết đến vào năm 2015, đây cũng là tên gọi chính thức của thương hiệu này. Lấy cảm hứng từ việc “mang trà sữa đi muôn nơi” và đem giấc mơ trân châu đi khắp toàn cầu. KOI Thé kế thừa văn hóa trà sữa truyền thống của Đài Loan, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, quy trình pha chế chính xác, dịch vụ thân thiện. Đến nay KOI Việt Nam đã có trên 16 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đặc điểm của mô hình kinh doanh trà sữa KOI
KOI là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng thế giới, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng đồ uống, hình thức dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Giá trị truyền thống
Thưởng thức KOI Thé không chỉ đơn giản như việc uống một cốc trà sữa thông thường. KOI được thiết kế tinh tế để trở thành không gian thư giãn và thưởng thức trà thực thụ cùng nhau.
Đảm bảo những nguyên liệu thơm ngon, tươi mới, chế biến tại chỗ. Khi đến KOI Thé, khách hàng như lạc vào thế giới của trà sữa thật sống động với tiếng trà được pha, đá nghiền và những tiếng cười thư thái. Hay cảm giác phấn khích khi nhai trân châu, tận hưởng không khí ấm áp, chuyên nghiệp của máy lắc trà, và hạnh phúc KOI mang đến cho thực khách theo cách tự nhiên như thế.
Hương vị truyền thống được duy trì ổn định
Mặc dù KOI Thé là thương hiệu toàn cầu, nhưng nó không bị thay đổi hay giảm chất lượng như những thương hiệu trà sữa nhượng quyền khác. KOI Thé cố gắng giữ đúng hương vị truyền thống của 50 Lan. Thương hiệu này tập trung vào sự chất lượng bằng cách kiểm soát nghiêm ngặt nguyên liệu đầu vào và chất lượng phục vụ để đáp lại tình cảm của khách hàng.

KOI được xem là bật thầy pha chế trà. Bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt việc ủ trà trong ấm kim loại truyền thống, giữ tỷ lệ hoàn hảo giữa trà và nước, kiểm soát nhiệt độ cẩn thận… Như vậy, dù đi bất cứ đâu trên thế giới bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị KOI Thé như ban đầu.
Để giữ được hương vị đồng nhất trong từng ly trà, đòi hỏi các barista của KOI phải là những nhân viên đã qua đào tạo rất nghiêm ngặt, chính xác trong từng động tác tay khi múc đường, thêm đá….
Trà sữa bong bóng vàng, trà đen Macchiato, trà xanh Yakult, trà sữa ong chúa, trà sữa Taro Q…
Không áp dụng kinh doanh nhượng quyền
Mặc dù là một mô hình trà sữa danh tiếng nhất hiện nay, nhưng thương hiệu này vẫn chưa bao giờ triển khai chính sách hợp tác kinh doanh nhượng quyền như Dingtea, Tocotoco, Gong Cha..
Nguyên nhân chắc chắn không phải đến từ lợi nhuận mà việc không triển khai kinh doanh franchise là phương án bảo vệ sự tồn tại danh tiếng, chất lượng của thương hiệu này. Những người đứng đầu KOI Thé thích xây dựng chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh để “tự quản” và phát triển lâu dài hơn là nhượng quyền thương hiệu.
Bí quyết kinh doanh nhượng quyền trà sữa KOI Thé Việt Nam
Mặc dù KOI Thé chưa triển khai mô hình nhượng quyền trà sữa nhưng thương hiệu này sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm quý giá khi trong việc kinh doanh quán trà sữa. Trong cuộc cạnh tranh sinh tồn giữa hàng nghìn cửa hàng nhượng quyền trà sữa, đây là những bài học quý giá giúp cửa hàng của bạn có thể sống sót và sinh lợi nhuận khổng lồ.
Đảm bảo chất lượng chuẩn
Nếu bạn là khách hàng chắc chắn không khỏi thất vọng khi đi uống những quán trà sữa cùng thương hiệu nhưng mùi vị lại khác nhau “một trời một vực”. Đây không còn là điều xa lạ với kinh doanh nhượng quyền. Dĩ nhiên, lý do thì ai cũng biết là từ việc sử dụng nguyên liệu không đồng nhất.

Đây là điều tiên quyết cho sự sống còn của một thương hiệu, bạn không thể đánh lừa vị giác của khách hàng địa phương bằng những nguyên liệu giá rẻ. Vì không phải ai khác, chính họ sẽ rời bỏ bạn nếu có một cửa hàng khác “chơi đẹp” hơn.
Chọn phần mềm quản lý quán trà sữa chất lượng
Kinh doanh ngành hàng F&B không còn vất vả và lộn xộn như trước đây khi có phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ. Chất lượng và tính năng của phần mềm quản lý quán trà sữa cũng tương đương với tỷ lệ thành công của cửa hàng.

Phần mềm quản lý quán trà sữa hay cafe là một công cụ cần thiết hỗ trợ bạn quản lý tài chính (doanh số, chi phí), quản lý dữ liệu khách hàng, order nhanh gọn, chính xác, hỗ trợ marketing….
iPOS là một phần mềm quản lý quán trà sữa và cafe chất lượng nhất Việt Nam được triển khai bởi công ty iPOS.vn. Đây là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng. Do đó, họ rất thấu hiểu khách hàng của họ cần gì và tích hợp tất cả ưu điểm đó vào sản phẩm của chính mình.
Giao diện của phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn tương đối đơn giản và không khó để sử dụng. Nó giúp khách hàng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng một cách dễ dàng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm iPOS.vn:
- Dùng thử 30 ngày
- Tích hợp Support Online và Offline
- Khả năng bảo mật của chương trình cực kì tốt.
- Đồng bộ dữ liệu đa phương tiện
- Thông kê hàng hóa chính xác
- Giao diện thân thiện và dẽ dùng
- Dễ dàng kiểm soát nguyên vật liệu dù ở bất cứ đâu
- Tiết kiệm 80% Hao phí, 15000+ Doanh nghiệp tin dùng
- Thương hiệu lớn đi đầu trong lĩnh vực
Hãy tìm hiểu phần mềm iPOS, bạn sẽ giải thích được tại sao nó là một yếu tố làm nên thành công của nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay.
Thông tin liên hệ nhà cung cấp phần mềm quản lý quán trà sữa iPOS:
- Website: ipos.vn
- Hotline: 1900 4766
- Email: info@ipos.vn
- Địa chỉ văn phòng
- Hà Nội: Tầng 11, Tòa tháp Hòa Bình, 106 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
- TP. Hồ Chí Minh: Tầng 12, Tòa nhà Lottery Tower, Số 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Trên đây là những thông tin về việc kinh doanh nhượng quyền trà sữa KOI. Hy vọng bạn sẽ có nhiều bài học kinh doanh quý giá từ việc tìm hiểu thành công của thương hiệu trà sữa này.