Marketing Online là một xu hướng tiếp thị tất yếu khi thương mại điện tử phát triển. Cụm từ ” Marketing Online” cực kỳ phổ biến trong thế giới kinh doanh, nhưng “Marketing Online là gì? không phải ai cũng có một câu trả lời rõ ràng. Cùng VnBiz tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Danh mục bài viết
Marketing Online là gì?
Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) là việc tận dụng các kênh dựa trên website để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới những khách hàng tiềm năng. Các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng cho tiếp thị trực tuyến bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội (social media), quảng cáo hiển thị (display advertising) , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (search engine optimization) v.v. Mục tiêu của marketing là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm hoặc giao tiếp trực tuyến.
Việc áp dụng rộng rãi Internet cho công việc kinh doanh và sử dụng cá nhân đã tạo ra nhiều kênh mới để quảng cáo và tiếp thị, bao gồm cả những kênh được đề cập ở trên. Ngoài ra còn có nhiều lợi ích và thách thức vốn có với online marketing, sử dụng phương tiện kỹ thuật số chủ yếu để thu hút và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.
Tiếp thị trực tuyến online marketing khác với tiếp thị truyền thống, trong lịch sử bao gồm các phương tiện như in ấn, bảng quảng cáo, truyền hình và quảng cáo trên đài phát thanh.
Trước khi các kênh tiếp thị trực tuyến xuất hiện, chi phí cho các sản phẩm hoặc dịch vụ thị trường thường rất đắt đỏ và khó đo lường theo truyền thống. Hãy nghĩ về các chiến dịch quảng cáo truyền hình quốc gia, được đo lường thông qua các nhóm tập trung vào người tiêu dùng để xác định mức độ nhận thức về thương hiệu. Những phương pháp này cũng không phù hợp với thử nghiệm có kiểm soát. Ngày nay, bất kỳ ai có một doanh nghiệp trực tuyến (cũng như hầu hết các doanh nghiệp truyền thống) đều có thể tham gia tiếp thị trực tuyến bằng cách tạo một trang web và xây dựng các chiến dịch thu hút khách hàng với chi phí thấp.
Lợi ích của Marketing Online
Lợi ích chính của việc sử dụng các kênh trực tuyến để tiếp thị doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ là khả năng đo lường tác động của bất kỳ kênh cụ thể nào, cũng như cách khách truy cập có được thông qua các kênh khác nhau tương tác với trải nghiệm là trang web hoặc trang đích. Trong số các khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng trả tiền, có thể phân tích sâu hơn để xác định kênh nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng có giá trị.
Phân tích cho trải nghiệm khách hàng trên website hoặc các thiết bị di động có thể giúp xác định những điều sau:
- Những kênh tiếp thị trực tuyến nào có hiệu quả nhất về chi phí để có được khách hàng, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập thành khách hàng và chi phí của những khách truy cập đó.
- Những kênh nào có hiệu quả trong việc thu nhận và thúc đẩy giá trị trọn đời cao hơn cho khách hàng – chẳng hạn như tiếp thị qua email, thúc đẩy mua hàng lặp lại cho khách hàng trước.
- Những nhóm khách hàng nào thể hiện hành vi tương tác mạnh mẽ và tiềm năng tăng giá cao – chẳng hạn như phần mềm hoặc ứng dụng di động, dự kiến sẽ bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng có mức độ tương tác cao.
Các công cụ Marketing Online
Dưới đây là một số công cụ có thể được sử dụng để xây dựng và duy trì marketing online được các marketer sử dụng
- Email Marketing
- Social Media Marketing
- Search Engine Optimization (SEO)
- Display Advertising
- Search Engine Marketing (SEM)
- Events & Webinars
- A/B Testing & Website Optimization
- Content Marketing
- Video Marketing
- Marketing Analytics
- Marketing Automation
- Customer Relationship Management (CRM)
- Content Management System (CMS)
Hi vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc Marketing là gì cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của VnBiz.