Cùng VnBiz tìm hiểu về digital marketing là gì trong bài viết này nhé.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là hoạt động quảng bá và bán sản phẩm và dịch vụ bằng cách tận dụng các chiến thuật tiếp thị trực tuyến như social media marketing (tiếp thị truyền thông xã hội), search marketing (tiếp thị tìm kiếm) và email marketing (tiếp thị qua email).
Các công cụ trong digital marketing
Danh sách các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cũng liên tục phát triển, nhưng đây là một số chiến lược mà hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng:
Search Engine Optimization (SEO): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để được “xếp hạng” cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, do đó làm tăng lưu lượng truy cập (traffic) không phải trả tiền mà trang web của bạn nhận được.
Xem thêm: SEO là gì?
Content Marketing: Tiếp thị nội dung
Thuật ngữ này biểu thị việc tạo và quảng bá tài sản nội dung cho mục đích tạo ra nhận thức về thương hiệu, tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Xem thêm: Content marketing là gì?
Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội
Công cụ này thúc đẩy thương hiệu và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Giống như SEO, Social Media Marketing là cách miễn phí để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Và, cũng giống như SEO, tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng về lâu dài, nó có thể mang lại kết quả với chi phí thấp hơn nhiều.
Các kênh bạn có thể sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:
- Facebook.
- Youtube
- Twitter.
- LinkedIn.
- Instagram.
- Snapchat.
- Pinterest.
- Google+.
Xem thêm: Social media là gì?
Pay-Per-Click (PPC): Trả tiền theo lần nhấp
PPC là một phương pháp hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách trả tiền cho nhà xuất bản mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp. Một trong những loại PPC phổ biến nhất là Google AdWords , cho phép bạn trả tiền cho các vị trí hàng đầu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google với mức giá “mỗi lần nhấp” của các liên kết bạn đặt.
Xem thêm: Sem là gì?
Paid Social Media Advertising: Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí
Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, zalo… sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo trên trang web hoặc ứng dụng của họ. Quảng cáo truyền thông xã hội trả tiền rất tốt cho việc xây dựng nhận thức với những khách hàng mà có thể họ không biết rằng doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tồn tại.
Affiliate Marketing: Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết về cơ bản là trả tiền cho người khác (một người hoặc một doanh nghiệp) để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web của họ.
Marketing Automation: Tự động hóa tiếp thị
Tự động hóa tiếp thị đề cập đến phần mềm phục vụ để tự động hóa các hoạt động tiếp thị cơ bản của bạn. Nhiều bộ phận tiếp thị có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà họ sẽ làm bằng tay, chẳng hạn như:
- Bản tin Email
- Lên lịch đăng bài trên các công cụ truyền thông xã hội…
Email Marketing: Tiếp thị qua email
Các công ty sử dụng email marketing như một cách giao tiếp với khán giả của họ. Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, giảm giá và sự kiện, cũng như để hướng mọi người tới trang web của doanh nghiệp. Các loại email bạn có thể gửi trong chiến dịch tiếp thị email bao gồm:
- Blog đăng ký bản tin
- Email theo dõi cho khách hàng truy cập tải xuống một cái gì đó
- Email chào mừng khách hàng
- Khuyến mãi cho các thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết
- Mẹo hoặc email hàng loạt tương tự cho khách hàng
Native Advertising: Quảng cáo tự nhiên
Bao giờ đến cuối bài viết và xem danh sách các bài viết được đề xuất? Đó là quảng cáo tự nhiên. Hầu hết các quảng cáo tự nhiên là Content Marketing (Tiếp thị nội dung) vì nó sử dụng nội dung để thu hút các nhấp chuột. Quảng cáo tự nhiên có thể hơi khó phát hiện, vì nó thường được trộn lẫn với các đề xuất nội dung không phải trả tiền.
Như bạn có thể thấy trong danh sách trên, có rất nhiều cách khác nhau để tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp của bạn, đối với những doanh nghiệp nhỏ, họ không có đủ nhân lực để vận hành tất cả các kênh. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp thuê một agency marketing để quản lý các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ.
Hi vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc về khái niệm digital marketing là gì cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của VnBiz.