• Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • Marketing
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Chứng khoán
  • Top thương hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • Marketing
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Chứng khoán
  • Top thương hiệu
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Digital Marketing là gì?

VnBiz by VnBiz
22/04/2022
in Marketing
0
digital marketing là gì

digital marketing là gì

Share on FacebookShare on Twitter

Cùng VnBiz tìm hiểu về digital marketing là gì trong bài viết này nhé.

Danh mục bài viết

  • Digital Marketing là gì?
    • You might also like
    • Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng
    • Inbound Marketing
  • Các công cụ trong digital marketing
    • Search Engine Optimization (SEO): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
    • Content Marketing: Tiếp thị nội dung
    • Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội
    • Pay-Per-Click (PPC): Trả tiền theo lần nhấp
    • Paid Social Media Advertising: Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí
    • Affiliate Marketing: Tiếp thị liên kết
    • Marketing Automation: Tự động hóa tiếp thị
    • Email Marketing: Tiếp thị qua email
    • Native Advertising: Quảng cáo tự nhiên

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là hoạt động quảng bá và bán sản phẩm và dịch vụ bằng cách tận dụng các chiến thuật tiếp thị trực tuyến như social media marketing (tiếp thị truyền thông xã hội), search marketing (tiếp thị tìm kiếm) và email marketing (tiếp thị qua email).

You might also like

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

17/05/2022
Inbound marketing là gì

Inbound Marketing

30/04/2022
Load More

Các công cụ trong digital marketing

Danh sách các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cũng liên tục phát triển, nhưng đây là một số chiến lược mà hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng:

Search Engine Optimization (SEO): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để được “xếp hạng” cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, do đó làm tăng lưu lượng truy cập (traffic)  không phải trả tiền mà trang web của bạn nhận được.

Xem thêm: SEO là gì?

Content Marketing: Tiếp thị nội dung

Thuật ngữ này biểu thị việc tạo và quảng bá tài sản nội dung cho mục đích tạo ra nhận thức về thương hiệu, tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Xem thêm: Content marketing là gì?

Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội

Công cụ này thúc đẩy thương hiệu và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Giống như SEO, Social Media Marketing là cách miễn phí để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Và, cũng giống như SEO, tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng về lâu dài, nó có thể mang lại kết quả với chi phí thấp hơn nhiều.

Các kênh bạn có thể sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:

  • Facebook.
  • Youtube
  • Twitter.
  • LinkedIn.
  • Instagram.
  • Snapchat.
  • Pinterest.
  • Google+.

Xem thêm: Social media là gì?

Pay-Per-Click (PPC): Trả tiền theo lần nhấp

PPC là một phương pháp hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách trả tiền cho nhà xuất bản mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp. Một trong những loại PPC phổ biến nhất là Google AdWords , cho phép bạn trả tiền cho các vị trí hàng đầu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google với mức giá “mỗi lần nhấp” của các liên kết bạn đặt.

Xem thêm: Sem là gì?

Paid Social Media Advertising: Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, zalo… sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo trên trang web hoặc ứng dụng của họ. Quảng cáo truyền thông xã hội trả tiền rất tốt cho việc xây dựng nhận thức với những  khách hàng mà có thể họ không biết rằng doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tồn tại.

Affiliate Marketing: Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết về cơ bản là trả tiền cho người khác (một người hoặc một doanh nghiệp) để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web của họ.

Marketing Automation: Tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa tiếp thị đề cập đến phần mềm phục vụ để tự động hóa các hoạt động tiếp thị cơ bản của bạn. Nhiều bộ phận tiếp thị có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà họ sẽ làm bằng tay, chẳng hạn như:

  • Bản tin Email
  • Lên lịch đăng bài trên các công cụ truyền thông xã hội…

Email Marketing: Tiếp thị qua email

Các công ty sử dụng email marketing như một cách giao tiếp với khán giả của họ. Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, giảm giá và sự kiện, cũng như để hướng mọi người tới trang web của doanh nghiệp. Các loại email bạn có thể gửi trong chiến dịch tiếp thị email bao gồm:

  • Blog đăng ký bản tin
  • Email theo dõi cho khách hàng truy cập tải xuống một cái gì đó
  • Email chào mừng khách hàng
  • Khuyến mãi cho các thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết
  • Mẹo hoặc email hàng loạt tương tự cho khách hàng

Native Advertising: Quảng cáo tự nhiên

Bao giờ đến cuối bài viết và xem danh sách các bài viết được đề xuất? Đó là quảng cáo tự nhiên. Hầu hết các quảng cáo tự nhiên là Content Marketing (Tiếp thị nội dung) vì nó sử dụng nội dung để thu hút các nhấp chuột. Quảng cáo tự nhiên có thể hơi khó phát hiện, vì nó thường được trộn lẫn với các đề xuất nội dung không phải trả tiền.

Như bạn có thể thấy trong danh sách trên, có rất nhiều cách khác nhau để tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp của bạn, đối với những doanh nghiệp nhỏ, họ không có đủ nhân lực để vận hành tất cả các kênh. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp thuê một agency marketing để quản lý các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Hi vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc về khái niệm digital marketing là gì cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của VnBiz.

VnBiz

VnBiz

Website tổng hợp thông tin kinh tế thị trường, tài chính chứng khoán, kết nối doanh nghiệp. Cơ hội đầu tư khởi nghiệp, hợp tác kinh doanh

Related Stories

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

Giới thiệu những mẫu sofa da cho phòng khách sang trọng

by My Ly
17/05/2022
0

Mỗi góc không gian trong ngôi nhà người Việt xưa nay đều có những chức năng, nhiệm vụ riêng của...

Inbound marketing là gì

Inbound Marketing

by VnBiz
30/04/2022
0

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet. Marketing hiện đại cũng dần xuất hiện nhiều thuật ngữ, xu...

Viết lách là gì

Viết lách là gì? Luyện kỹ năng viết lách – Viết coppywiter chuyên nghiệp

by VnBiz
30/04/2022
0

Bạn có đam mê về viết lách và muốn được trải nghiệm trong một môi trường công việc chuyên về...

tagline là gì

Tagline là gì

by VnBiz
28/04/2022
0

Cùng VnBiz tìm hiểu tagline là gì trong bài viết này nhé. Tagline là gì Tagline là một thuật ngữ...

Next Post
marketing là gì?

Marketing là gì

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recommended

Giao dịch thỏa thuận là gì

08/05/2022
17 mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc

17 mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ giai đoạn 2015 – 2030

05/05/2022

Popular Story

  • Tổng hợp những lý do xin nghỉ việc hay

    Lý do nghỉ việc

    36763 shares
    Share 14705 Tweet 9191
  • Kinh doanh là gì?

    6295 shares
    Share 2518 Tweet 1574
  • Định phí (Fixed cost) là gì? Các loại định phí của doanh nghiệp

    4519 shares
    Share 1808 Tweet 1130
  • Kế hoạch phát triển bản thân

    4294 shares
    Share 1718 Tweet 1074
  • Capex là gì?

    3836 shares
    Share 1534 Tweet 959
VnBiz

vnbiz.com.vn - Website tổng hợp thông tin kinh tế thị trường, tài chính, chứng khoán, kết nối doanh nghiệp. Cơ hội đầu tư khởi nghiệp, hợp tác kinh doanh.

  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy

© 2022 vnbiz.com.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Kinh doanh truyền thống
    • Kinh doanh online
  • Marketing
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Chứng khoán
  • Top thương hiệu

© 2022 vnbiz.com.vn