Marketing truyền thống đang ngày càng trở nên kém hiệu quả hơn. Là một marketer chuyên nghiệp bạn cần phải đổi mới và tìm ra những phương pháp marketing tốt hơn. Content marketing là một trong những cách đó.
Danh mục bài viết
Khái niệm Content và content marketing
Content là gì?
Content (nội dung) là thông tin truyền tải một thông điệp được trình bày phù hợp với ngữ cảnh và mục tiêu. Content được thể hiện bằng nhiều định dạng bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh…

Một content bao gồm năm thành phần:
- Thông tin: Là những ý tưởng bạn đang gửi đi
- Mục đích: Tại sao chúng ta lại làm việc này? Chúng ta muốn khán giả nghĩ/làm/cảm nhận điều gì?
- Khán giả: Ai là người mà nội dung hướng tới?
- Hình thức: Content sẽ được cung cấp cho khách hàng dưới hình thức nào, text, video, hình ảnh?….
- Kênh: Mạng xã hội, website…
Nhiều người đồng ý rằng trong marketing “Content is king” – Nôi dung là Vua. Nội dung tốt đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng, giúp khách ở lại website lâu hơn và làm cho họ truy cập trở lại.
Content marketing là gì?
Content marketing (tiếp thị nội dung) là một phương pháp marketing có tính chiến lược, tập trung vào việc xây dựng các nội dung hữu ích, phù hợp và nhất quán, nhằm thu hút và giữ chân một nhóm công chúng riêng biệt để đưa họ tới hoạt động nào đó giúp phát sinh lợi nhuận.
Có ba lý do chính và lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng content marketing
- Gia tăng doanh số
- Tiết kiệm chi phí
- Đem lại nhiều khách hàng trung thành hơn
Bất kể một chiến dịch marketing nào bạn sử dụng, content marketing là một phần của quy trình. Nội dung chất lượng là một phần của các hình thức marketing như:
- Social media marketing: Chiến lược tiếp thị nội dung xuất hiện trước chiến lược truyền thông xã hội của bạn.
- SEO (Search Engine Optimization): Các công cụ tìm kiếm thường đánh giá tốt đối với các doanh nghiệp xuất bản nội dung phù hợp, chất lượng, đem lại thông tin hữu ích cho người dùng.
- PPC (Pay-per-clic): Để PPC hoạt động, bạn cần nội dung tuyệt vời đằng sau nó.
- PR (Public relations): Là chìa khóa để thúc đẩy lượng truy cập và khách hàng tiềm năng
Công thức AIDA trong content marketing
Một content marketing hay phải đảm bảo đầy đủ AIDA đó là:
- Attention (Thu hút): Trong cuộc sống có rất nhiều lựa chọn, vậy làm thế nào để mọi người dừng lại và khám phá những lựa chọn mà bạn mang tới? Vì vậy, bước đầu tiên là phải tiếp cận, thu hút sự chú ý của mọi người.
- Interest (Thích thú): Sau khi thu hút sự chú ý thì bạn cần phải làm cho họ thích thú. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ để hiểu được nhu cầu, mong muốn của đối tượng để chuyền tải những thông điệp phù hợp nhất.
- Desire (Khao khát): Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn đã nắm được một phần thành công trong tay. Tiếp theo bạn cần cho họ thấy những gì bạn đem tới hữu ích với họ như thế nào.
- Action(Hành động): Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động mà bạn mong muốn. Họ có thể đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.
Content marketing sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới. Nếu không đón đầu và cập nhật xu thế kịp thời thì sẽ rất nhanh tụt hậu.
Trên đây là một số chia sẻ về content marketing của Viết Bài Xuyên Việt – Dịch vụ viết bài SEO ở TPHCM với nhiều năm kinh nghiệm. Dịch vụ được thành lập bởi CEO Trần Thắng – Bang chủ tại hội Ma Ngoáy lừng danh thiên hạ.
Thông tin liên hệ
- HOTLINE: 0972 219 297
- EMAIL: Vietbaixuyenviet@gmail.com
- Fanpage: Viết Bài Xuyên Việt
- Website: https://vietbaixuyenviet.com/